Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Hướng dẫn cài đặt “Event Tracking Google Analytics” để theo dõi chi tiết sự kiện

Đối với website thương mại điện tử hay web có lượng traffic nhiều ,có rất nhiều các sự kiện xảy ra ,bạn muốn kiểm soát sự kiện riêng như : xem một video,đăng kí nhận bản tin, chơi một game flash, hoặc đơn giản bạn đang có một pop up quảng cáo hay là khách click mua hàng trên một form…Việc này diễn ra không khó nếu bạn cài đặt Event Tracking Google Analytics để theo dõi riêng nó.

Google cung cấp cho chúng ta công cụ Google Anlytics ,qua công cụ này chúng ta có thể theo dõi sử dụng công cụ Google Analytics Goal Tracking

Google-Analytics-Event-Tracking
Thuthuatblogspot sẽ  bạn sử dụng Google Analytics Event Tracking cho trang của bạn bằng VD cụ thể những điều mà mình thấy thích thú ở công cụ này.

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics Event Tracking

Chỉ với một “đoạn mã Js nhỏ” thêm vào chỗ bạn cần theo dõi là có thể thu thập dữ liệu của toàn bộ hoạt động trên đó mà chính  basic cũng không làm được. Ngoài ra , chúng cũng cho phép bạn tùy chọn thông tin hiển thị thu thập được bằng cách chọn 4 loại hiển thị như:
1.chuyên mục
2.hành động
3.nhãn nhiệu
4.giá trị
Thuthuatblogspot lấy ví dụ muốn theo dõi sự kiện click vào quảng cáo top banner ở “anmongi.com”
  • Bước đầu _trackEvent sẽ thông báo với Google và nói rằng bạn đang muốn theo dõi một sự kiện trên web của bạn.
  • Tiếp đó, xác nhận Google biết tên  ‘category’ mà bạn đang muốn theo dõi.Đặt tên phần này là “quảng cáo”
  • Tiếp đến bạn lại xác nhận Google  phần  ‘action’ mà bạn muốn theo dõi. Trong VD , người dùng nhấp vào banner quảng cáo nên gọi là “click link”.
  • Sau đó ,đặt tên sự kiện event này là quảng cáo top. Vậy là thuthuatblogspot đã thiết lập là “quảng cáo top”.. Điều này đặc biệt là hữu ích đối với những website thương mại điện tử hoặc những website có lượng traffic lớn vì nó có thể theo dõi được chính xác phần mình cần theo dõi.
Bạn có thể xem hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics Event Tracking trên website chính thức của google :
https://developers.google.com/analytics/devguides/collection/gajs/eventTrackerGuide

Những ví dụ về theo dõi sự kiện  Google Analytics Event Tracking

Giờ ,thuthuatblogspot sẽ đưa ra một số VD cụ thể để cho thấy công cụ này vô cùng hữu ích nhé.

Theo dõi sự kiện về download

Download các tập tin theo mặc định thường không được theo dõi trong Analytics . Tuy nhiên, bạn có thể gắn kèm mã theo dõi sự kiện và bắt đầu theo dõi với Google Anlytics event tracking.
VD như phần này chúng ta thấy Seomoz đang theo dõi lượng download trên công cụ GA
Google-Analytics-Event-Tracking-firefox-download

Theo dõi sự kiện Outbound link

Bạn có thể theo dõi lượng click từ site của bạn sang trang khác.Theo dõi sự kiện liên kết Outbound link là một cách tuyệt vời để bạn có thẻ đo lường điều này.
Google-Analytics-Event-Tracking-Outbound-Links

Suport online

Có rất nhiều web thương mại điện tử dùng chức năng hỗ trợ online hỗ trợ khách hàng khi thực hiện mua hàng hoặc bằng cách trả lời câu hỏi trực tiếp. Tuy vậy,sự kiện này không tích hợp với Analytics ,thế nhưng chúng ta có thể gắn kèm event sự kiện “click “vào liên kết trợ giúp trực tuyến để theo dõi việc support online có thực sự đang diễn ra .

Thanh toán giỏ hàng

Cái này thì khá đặc biệt,nhiều người đang rất quan tâm rồi.Bạn có website ,bạn có lượng khách  lớn nhưng không biết khách mua hàng từ đâu, vậy thì bạn có thể dùng event tracking để có thể đánh giá được tỉ lệ chuyển đổi từ khách xem đến khách mua hàng.
Google-Analytics-Event-Tracking-thanh-toan-gio-hang

Click xem Video Clip

Bạn có nhiều video và đang sử dụng video marketing thì cũng có thể sử dụng event tracking để theo dõi xem họ xem video đó bao lâu.
Google-Analytics-Event-Tracking-xem-video

Hướng dẫn cài đặt theo thõi sự kiện như theo dõi mục tiêu

Theo dõi sự kiện có thể sẽ được dùng để tạo ra các mục tiêu mà thay vì thiết lập URL đích hay thời gian ghé thăm thì bạn có thể chọn  sự kiện mà bạn muốn theo dõi như hình sau :
Google-Analytics-Event-Tracking-theo-doi-muc-tieu
Vậy thì tóm lại rằng , khi bạn có 1 website thương mại hoặc đang kiếm tiền qua nó ,hoặc muốn chú ý đến sự kiện mà bạn muốn theo dõi thì bạn ko thể bỏ qua công cụ event tracking này được ,phải không nào ?
Cám ơn đã đọc ,những lời bạn comment  góp ý đều giúp cho cộng động seo và blogger phát triển hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét