Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Hướng dẫn Google Webmaster Tool cải thiện tối ưu cho website

Hãy sử dụng webmastertool để nâng cao hiệu suất và tối ưu tối đa website của mình.Bạn không dùng đồng nghĩa mất đi 1 sự trợ giúp to lớn.
Nếu chưa cài Google Webmaster Tool cho website của mình thì  hãy bắt đầu ngay lập tức. Thực hiện như các bước :
Xác thực website của bạn bằng cách sử dụng 1 trong 4 cách sau:
  • Tải  file đến host chứa website của bạn
  • Thêm  đoạn tag html vào homepage của site của bạn-Tốt nhất gắn vào trước thẻ </header> (cách này dễ nhất)
  • Log in với cung cấp domain (tên miền) của bạn
  • Hoặc sử dụng xác thực mã Google Analytics
  • Chú ý rằng sau khi submit sitemap, ban có thể cần 1 tuần để Google có thể thu thập dữ liệu về website của bạn. Sau đây là 6 cách:
tối ưu hóa website bằng webmaster tool

1. Để Google biết đến site của bạn?

Nếu vừa tạo một website mà bạn muốn thúc đẩy nó đươc đánh chỉ mục (index) nhanh , hãy tạo sitemap cho website bạn. Sitemap là  tập tin XML có chứa link bài viết trên site , ở đó bạn cho các công cụ tìm kiếm biết site của bạn có các page và các page đó được update thường xuyên hay không.
Nếu sử dụng WordPress, hãy cài đặt plugin miễn phí Google XML Sitemap để tự động khởi tạo một sitemap cho website của bạn. Hay bạn có thể dùng các tool generators như XML-Sitemaps.com để thiết lập một file cho bạn và upload nó lên ROOT serve.
Vài hôm sau, bạn có thể nhận số liệu thống kê chỉ ra con số các URL được submit thông qua sitemap và các con số của URL đã được index trên Google.
Hãy chú ý theo dõi thường xuyên sitemap của bạn để quan sát các cảnh báo. Lấy ví dụ, khi bạn nhìn thấy một sự tụt dốc đột ngột ở các URL được index, thì nghĩa là site của bạn có vấn đề và bạn có thể sẽ nằm trong sổ đen của Google. Các cảnh báo thường được ghi chú dưới biểu đồ.

2. Tránh và Sửa lỗi 404 Error

Bạn có thể tham khảo cách Redirect trang 404 Error về trang chủ trong  chuẩn Seo Onpage.Khi lỗi này xảy ra, Google Webmaster Tool sẽ giúp bạn. Bạn hãy vào Health > Crawl error. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy 1 biểu đồ ,báo cáo các lỗi trên site của bạn. Click vào Not Found ,bạn sẽ thấy báo lỗi 404.
Lỗi 404 xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, bao gồm:
·        Bạn quên tạo lập hoặc redirect các page sau khi bạn thiết kế lại site
·        Các website liên kết ngoài thay đổi tên miền  mà không được chuyển hướng
·        Đánh lỗi URL
·        Website của chính bạn hoặc các site liên kết ngoài bị lỗi khi khách truy cập bấm link.

3. Tăng SEO on-page

Bạn có chắc là site của bạn đã được tối ưu hóa phù hợp trên các công cụ tìm kiếm chưa? Hãy vào mục Optimization > HTML Improvements. Tại đây, bạn sẽ thấy một báo cáo có các thông số tối ưu hóa ở trên site của bạn. Click vào từng mục để hiểu các lỗi phát sinh và cách sửa chữa. Hãy chú ý thẻ TITLE và các thẻ META khác .

4.Làm cải thiện nội dung website dựa theo câu hỏi tìm kiếm

Nếu các công cụ Google Analytics cho bạn thấy được keyword nào được tìm kiếm nhiều nhất bởi người đọc, Webmaster Tools có thể giúp  biết làm cách nào site của bạn tạo được ấn tượng trên công cụ tìm kiếm. Hãy nhìn vào mục Traffic > Search Queries để tham khảo thông tin này.
Khi bạn thấy các bài viết cùng các từ khóa tương ứng, hãy bấm vào keyword đó. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy thông số như số lượt hiển thị, số lượt click và tỷ lệ CTR hiển thị chi tiết giúp bạn tìm ra các cách để nâng cao nội dung. Việc này giúp bạn theo hai cách sau:
·        Bạn có thể vào thăm page đó để xem liệu các thẻ meta và tittle có thể cải thiện nhằm tăng lượng click tìm kiếm không.
·        Hay bạn cũng có thể tạo nhiều content liên quan đến keyword đó nhằm tăng tỷ lệ CTR với các bài viết mới

5. Phát hiện các link xấu đến site của bạn

Khi nhận được các cảnh báo hay thông báo phạt, khi đó Webmaster Tool được coi là một nơi tốt giúp bạn phát hiện ra các link xấu nối đến site của mình. Nhìn vào mục Traffic > Links to Your Website. Khi đó sẽ thấy được site nào link đến site của bạn nhiều nhất.
Tai đây, bạn thấy các tên miền đến site của bạn, số lượng link mà domain đó liên kết đến site của mình và có bao nhiêu page từ domain đó được link đến.
Ví dụ: nếu domain nào đó có 1000 page liên kết đến site của bạn, lúc đó thấy website đó liên kết toàn site với website của bạn, đó có thể là link footer . Mà khi có quá nhiều liên kết footer, nó sẽ chứng tỏ site của bạn có nhiều link không tự nhiên.
Khi truy cập site nào đó mà thấy nó không phù hợp hay liên quan site của mình, bạn có thể bỏ các link đó. Hãy thu dọn các link xấu trước khi Google sờ gáy bạn.
6. Loại bỏ những Sitelinks không cần thiết
Sitelinks là những trang con hiện bên dưới site chính của bạn khi bạn gõ Google. Các nhà làm web không thể kiểm soát sự xuất hiện của sitelink nhưng điều họ có thể làm là kiếm soát các link nào mà họ không muốn cho xuất hiện lên.
Bạn vào mục Configuration > Sitelinks. Tại đây,bạn sẽ paste các page mà bạn không muốn cho xuất hiện ở sitelink khi tìm kiếm nữa. Sau đó bạn bấm Demote để dành chỗ cho các page quan trọng hơn.
Chúc các bạn thành công hơn trong việc quản trị WMT ^^
Thanks đã đọc,hãy like , +1 để ủng hộ mình trong những bài tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét