Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Những cách kiếm backlink từ Google Docs

Thuthuatblog xin giới thiệu cách xây dựng backlink miễn phí dựa trên Google docs. Đây chính là 1 tiện ích Google chia sẻ những tài liệu,và chúng ta khai thác kênh này trong bài viết này.
googledocs backlink

Google Docs

Vào trang: https://docs.google.com/

1) Tạo giao diện cho tài liệu

Nếu giao diện mặc định Google Docs làm khó thao tác thì bạn có thể thiết kế trước trên excel tại PC trước và update lên để tiến hành chỉnh sửa lại,vì có 1 số định dạng Google Docs ko hiển thị nhé, sau đó thêm  liên kết mà mình cần vào, như anchor-text bình thường.

2) Viết Email

Cũng giống những tài liệu khác, Google Docs hỗ trợ email để chúng ta có thể soạn email gửi khách hàng, với email này bạn cũng có thể chèn back link vào đó dưới những anchor text trong email. Có rất nhiều mẫu email Google có sẵn để chúng ta chọn, ví dụ các bạn có thể vào :
https://drive.google.com/templates?type=document&urp=https://docs.google.com/document/d/1Os3ZoAzQSAAH_9&pli=1
và chọn cho mình 1 template ưng ý và soạn gửi khách hàng, thay vì trước đây các bạn dùng Gmail thì chuyển sang Google docs, và chỉ khác ở chỗ nơi chứa Email, và khi đọc email bạn phải xem ở Google Docs
Vì thế, khi khách hàng click vào backlink đó là sẽ có traffic referral từ Google Docs chứ không phải từ email Google,và liên kết trong bài Docs là Dofollow

3) Dùng hàm import XML Google Docs

Tương tự những định dạng html thông thường, giờ là XML, 1 dạng ngôn ngữ đánh dấu mở rộng
backlink từ google docs
Tức là thay vì ngồi soạn một mẫu tempate bằng html thì có thể dùng xml, cái này tại Việt Nam thì rất ít dùng, ưu điểm của nó là tương tác với php thông qua những hàm XPATHvới cơ sở dữ liệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét